23 เมษายน 2024

โบบุชิ ซาซาบะ สวนชาเขียววิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยที่สุดในชิซุโอกะ

โบบุชิ ซาซาบะ สวนชาเขียววิวภูเขาไฟฟูจิที่สวยที่สุดในชิซุโอกะ

เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิที่สวนชาโบบุชิ ซาซาบะ และ อิมามิยะ ทิวทัศน์อันงดงามที่คุณสามารถมองเห็นได้ในเมืองฟูจิ จังหวัดชิซุโอกะ เมืองฟูจิเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องผลิตภัณฑ์จากชาเขียวและตั้งของเมืองก็อยู่ห่างจากภูเขาไฟฟูจิไปเพียงประมาณ 30 กิโลเมตร ทำให้บริเวณนี้มีจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมหลายแห่งในเมืองเพื่อการดื่มด่ำกับทิวทัศน์ที่งดงามจากการมองภูเขาฟูจิ แต่สวนชาในอิมามิยะ และโอบุจิซาซาบา เป็นสถานที่ที่อยากจะแนะนำเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสวนที่ตั้งอยู่ค่อนข้างใกล้กัน

โดยตัวของสวนทั้งสองนั้นจะมีต้นชาที่ถูกตัดแต่งไว้อย่างดี เรียงรายอยู่ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน ภายในสวนชาเหล่านี้คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันงดงามของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งในมุมมองที่เห็นจากสวนชาเหล่านี้มักถูกอธิบายประมาณว่า “ภูเขาฟูจินั่งอยู่บนเบาะสีเขียว” สำหรับสวนชาแล้วเวลาที่ดีที่สุดในการเข้าเยี่ยมชมนั่นคือช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะเริ่มการเก็บชา และเป็นช่วงที่ยังคงมีหิมะบางส่วนหลงเหลืออยู่บนยอดเขาของภูเขาไฟฟูจิ ทัศนียภาพนี้ได้สร้างเอกลักษณ์ความงดงามในความต่างที่น่าทึ่งและน่าประทับใจระหว่างใบชาสีเขียวสด ท้องฟ้าสีฟ้าใส และหิมะสีขาวบริสุทธิ์

ตัวสวนชาในช่วงฤดูจุดท่องเที่ยวจึงได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ช่างภาพและผู้คนค่อนข้างแออัดโดยเฉพาะช่วงต้นเดือนพฤษภาคม และที่ญี่ปุ่นถือว่าเป็นสัปดาห์ทอง(วันหยุดยาว) หาจะมาเที่ยวในช่วงนั้นจะขอแนะนำให้มาเที่ยวในตอนเช้า ไร่ชาโดยรอบนั้นเป็นของชาวบ้านและที่ดินส่วนตัวโดย ดังนั้นข้อควรระวังอย่างมากคือการไม่เข้าไปในไร่หรือรบกวนชาวบ้าน ตราบใดที่คุณอยู่ที่นั่นเพื่อถ่ายภาพอย่างเงียบๆ ก็จะไม่มีเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา การเดินทางนั้นไม่แนะนำให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะเนื่องจากสถานีที่ใกล้ที่สุดและป้ายรถประจำทางอยู่ไกลกัน (เดินประมาณหนึ่งชั่วโมง) วิธีที่ดีที่สุดในการเข้าถึงคือทางรถยนต์ส่วนตัว โดยหลักการบริเวณนั้นไม่มีที่จอดรถในบริเวณใกล้เคียง แต่ก็สามารถจอดรถได้ในระยะเวลาอันสั้นเพื่อเก็บภาพทิวทัศน์อันสวยงามเหล่านั้นได้

เครดิต : jw-webmagazine.com